[Hỏi Đáp] Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền?

Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi mà rất nhiều gia chủ trăn trở trong những ngày này. Chi phí xây dựng cho những căn biệt thự này không hề đáng kể khi so với mặt bằng chung của người Việt. Giá, tuy nhiên, có thể được điều chỉnh cho phù hợp. Tất cả những gì yêu cầu của chủ đầu tư là họ phải cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu, xây dựng một ngôi nhà ở vị trí đẹp và thuê một công ty tư vấn thiết kế có năng lực.

Tư vấn thiết kế xây dựng có phải là khâu quan trọng không?

Đây là câu hỏi thường gặp trong đầu của rất nhiều gia chủ khi đang có ý định xây biệt thự. Nhiều người cho rằng việc thuê một nhà thiết kế là không cần thiết vì có thể phát sinh thêm chi phí. Họ muốn đưa ra đề xuất xây dựng với đơn vị thi công bằng các mẫu nhà có sẵn. Tuy nhiên, đây là một trong những bước quan trọng nhất mà gia chủ không nên bỏ qua.

Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền? Hãy xem xét lý do tại sao bạn muốn xây một biệt thự hơn là một ngôi nhà thông thường để trả lời câu hỏi này. Việc xây dựng một ngôi biệt thự sẽ mang đến một không gian sống mới khác biệt so với những ngôi nhà thông thường. Đây là mong muốn về một thứ gì đó “có một không hai.” Để làm được như vậy, bạn sẽ cần thuê những kiến ​​trúc sư có kiến ​​thức, kinh nghiệm và nhiệt tình với công việc của họ.

xây biệt thuej cần bao nhiêu tiền tư vấn thiết kế xây dựng có quan trọng không

Thiết kế xây dựng biệt thự đẹp, sang trọng ǀ Nguồn ảnh: Internet

Thời gian trôi qua, yêu cầu sống của con người ngày càng cao. Nhiều người cũng như bây giờ không chỉ mong muốn ngôi nhà mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Một khu vực sống thoải mái là cách duy nhất để đạt được điều này. Rất khó để tìm được một căn hộ phù hợp đáp ứng tất cả các tiêu chí trên khi bạn ở một mình.

Nếu quá trình xây dựng chưa được tính toán đầy đủ, trước tiên bạn phải xem xét một số vấn đề. Và, nhiều khả năng sẽ phát sinh chi phí (ngoài tầm kiểm soát). Đảm bảo thời gian và tiền bạc của bạn được chi tiêu hợp lý sau khi bạn đã đầu tư chúng. Các khía cạnh phong thủy và khoa học của thiết kế là một khía cạnh khác của quá trình xây dựng mà nhiều người bỏ qua.

Nếu không được tư vấn thiết kế, việc xác định hướng nhà ở phù hợp sẽ gặp nhiều khó khăn. Phòng khách đẹp bố trí phòng ngủ không thuận tiện sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe, cuộc sống, tài lộc của gia chủ. Phong thủy xấu sẽ có ảnh hưởng đến điều này.

Chi phí xây biệt thự cần bao nhiêu tiền?

Theo các chuyên gia, chi phí hoàn thiện biệt thự bao gồm chi phí thiết kế kiến ​​trúc, xây dựng, hoàn thiện nội thất. Trong trường hợp này, giá thành do đơn vị thiết kế xác định. Chi phí thiết kế sẽ dao động, nhưng không đáng kể. Chi phí xây dựng được xác định bởi quy mô và phạm vi của dự án, cũng như phong cách kiến ​​trúc và chất lượng vật liệu.

Chi phí trung bình để xây dựng một biệt thự đương đại hoặc tân cổ điển ở các thị trấn và khu vực nhỏ là từ 5 đến 6 triệu đồng cho mỗi mét vuông diện tích sàn. Mức phí này thường ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng … khoảng 6 triệu đồng, mức đầu tư bình quân 6-7 triệu đồng một m2 sàn.

Giả sử bạn muốn xây dựng một biệt thự tân cổ điển 3 tầng. Mỗi cấp tại thành phố Hải Phòng là 100m2. Tổng chi phí xây dựng dự kiến, giả sử mức đầu tư hợp lý khoảng 6,5 triệu đồng / m2 là: 100 3 x 6,500,000 = 1,950,000,000, tức là chưa phát sinh nhà hoàn thiện khoảng 2 tỷ đồng. Nội thất có thể tháo rời. Giá trên chưa bao gồm chi phí giường, tủ, bàn ghế, hoặc các đồ nội thất rời khác.

Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền

Chi phí xây biệt thự trọn gói bao nhiêu? ǀ Nguồn ảnh: Internet

Những lưu ý trong quy trình xây biệt thự

  • Giai đoạn trước khi xây dựng: Sẽ có rất nhiều việc phải làm trong giai đoạn trước khi xây dựng, chẳng hạn như giải quyết các vấn đề về mặt bằng, các vấn đề pháp lý, và các phương án vật liệu và thiết kế. Do đó, bạn nên kiểm tra lại xem tất cả các quy trình đã được hoàn thành chưa.
  • Chuẩn bị pháp lý hoàn chỉnh: ngoài phong thủy còn phải quan tâm đến hệ thống đường xá, điện, cấp thoát nước cũng như môi trường sống. Vui lòng kiểm tra kỹ xem trang web mà bạn định phát triển dự án có đủ các quyền pháp lý cần thiết hay không. Không có câu hỏi về việc ai sở hữu cái gì. Việc xây dựng chỉ được bắt đầu sau khi đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ sở hữu hợp pháp được công nhận hợp pháp khác.
  • Lập bản vẽ thiết kế thi công chi tiết: bàn thiết kế chi tiết sẽ hỗ trợ bạn ước tính chi phí và lên kế hoạch công việc cụ thể như phá dỡ công trình hiện hữu trước, trong và sau khi xây dựng. Để có một sơ đồ nền chắc chắn và an toàn, hãy dọn dẹp, chuẩn bị mặt bằng và thăm dò mặt bằng.
  • Biên bản hiện trường trước khi thi công: văn bản cho phép của các hộ dân lân cận, cũng như xác nhận hiện trạng nhà xung quanh công trình, có ảnh để quy trách nhiệm nếu xảy ra hư hỏng và đối với công trình đặc biệt. hợp đồng.
Các lưu ý trong quy trình xây nhà biệt thự

Một số lưu ý trong quy trình xây nhà biệt thự ǀ Nguồn ảnh: Internet

Kinh nghiệm xây dựng biệt thự đẹp, đảm bảo chất lượng

Khi thiết kế biệt thự cần lưu ý đến phong thủy: Khi xây nhà phải lưu ý đến phong thủy. Cần tính toán sắp xếp tài vị ở vị trí hợp phong thủy để gặp nhiều may mắn, tránh phạm phong thủy. Phong thủy là tài sản quý giá không được coi thường; nếu không, tiền bạc sẽ bị lãng phí.

Chọn đất thi công đơn giản: Đất đẹp về mặt phong thủy cũng phải thi công đơn giản. So với những lô đất hẹp, hạn chế về mặt thoáng thì những lô đất có diện tích vuông vắn, gần đường quốc lộ, xung quanh thông thoáng sẽ giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển vật tư, phế thải, vật liệu xây dựng. Xây dựng nhà ở gần công trường đặc biệt khó khăn; các vấn đề về xử lý nền, trát, sơn tường thường gặp.

Xem qua các công trinhg thực tế: Tham quan các công trình đã hoàn thành sẽ cho phép bạn đánh giá chính xác mô hình và chi phí xây dựng hiện tại, giúp bạn có một ý tưởng chắc chắn về cách tiến hành. Xây biệt thự vừa hợp túi tiền, vừa đáp ứng được nhu cầu của bạn vừa tránh được công việc trong quá trình xây dựng.

Chọn thiết kế biệt thự phù hợp: Chi phí xây dựng biệt thự rất khác nhau, do thiết kế ảnh hưởng đến chi phí nhân công và vật liệu. Do đó, một biệt thự có thiết kế đơn giản, hiện đại sẽ ít tốn kém hơn, không bị lỗi thời theo thời gian và dễ bảo trì hơn so với biệt thự có thiết kế phức tạp.

Kinh nghiệm xây dựng biệt thự đẹp, đảm bảo chất lượng

Cách xây dựng biệt thự đẹp, sang trọng, hiện đại ǀ Nguồn ảnh: Internet

Nhiều gia chủ mong muốn được sống trong một biệt thự rộng rãi, trang nhã và tiện nghi. Mặt khác, xây biệt thự cần bao nhiêu tiền? Có đảm bảo được cả công năng và thẩm mỹ không? Tất cả các khía cạnh của tài chính sẽ được Xây Dựng Sài Gòn tính toán tỉ mỉ để có hiệu quả. Đồng thời thỏa mãn yếu tố phong thủy để công năng của biệt thự mới được phát huy tối đa.

>>Tham khảo các bài viết khác:

-
5/5 - (2 bình chọn)

© 2022 Copyright Xây Dựng Sài Gòn